0 - 50,000 đ        

Cách gieo trồng cỏ bồ câu

iStock_000001645872_Large

Cây cao từ 60 cm đến 75, mọc thành cụm. Hoa lớn, có nhiều màu đẹp, nở từ tháng tư đến đầu tháng 7 tùy theo giống. Trồng hoa này ở nơi có ánh sáng mặt trời nhiều hoặc có một phần bóng râm, vào tháng 5 (nếu tách cây từ cụm ra), hoặc trồng vào mùa thu, khoảng 6 đến 9 cây / 1m².

  • Đặc điểm sinh trưởng: người ta trồng hoa cỏ Bồ Câu nơi có ánh sáng mặt trời, hoặc bạn có thể để nơi bóng dâm đều được, cây vẫn cho sinh trưởng tốt nhất.
  • Thời vụ: thời điểm thích hợp để gieo trồng cỏ bồ câu chính là vào khoảng tháng 5 hoặc bạn có thể trồng vào những tháng mùa thu đều được.
  • Đất: Cây cần loại đất nhẹ, giàu mùn, mát, dễ thoát nước. Ở những vùng đất có chất đá vôi, phải trộn thêm phân ủ với tỉ lệ 1/1, cây sống được nhưng bị giảm tuổi thọ. Tưới nước ít thôi, nhưng không nên để cho đất khô.

Để giữ sức cho cụm hoa, nên cắt bỏ những cành hoa tàn, thêm phân ủ hoặc đất tươi xốp. Nếu cây hoa bị sâu, dùng thuốc từ hợp chất cơ bản Bacillus Thuringiensis . Theo một nhóm nghiên cứu người Mỹ, loài thực vật có tên khoa học là Aquilegia này có những chùm hoa biết thay đổi kích thước của ống mật để thu hút ong, bướm và chim sâu đến hút mật. Cách thức là, khi “biết” được một loài vật nào đang “thích” mình, hoa cỏ bồ câu sẽ tự điều chỉnh độ dài của ống mật sao cho phù hợp nhất với hình dạng chiếc vòi hút của “khách hàng” đó.

Kỹ thuật gieo hạt giống cỏ bồ câu

  • Đặc điểm sinh trưởng: người ta trồng cỏ bồ câu mix nơi có ánh sáng mặt trời, hoặc bạn có thể để nơi bóng dâm đều được, cây vẫn cho sinh trưởng tốt nhất.
  • Đất trồng: nên chọn đất có đặc điểm nhiều mùn, có khả năng thoát nước, đất nhẹ và mát.
  • Thời vụ: thời điểm thích hợp để gieo trồng cỏ bồ câu chính là vào khoảng tháng 5 hoặc bạn có thể trồng vào những tháng mùa thu đều được.
  • Gieo hạt: sau khi chuẩn bị hạt, đất và chậu, nếu không có chậu thì bạn gieo ra vườn cũng rất đẹp. Tiến hành gieo hạt xuống đất, rồi tưới nước và để ở nơi râm mát hoặc so ánh nắng.

Kỹ thuật chăm sóc cỏ bồ câu

  • Tưới nước: loại cỏ này chịu được khô thế nhưng bạn không nên để cho quá khô mà nên cung cấp độ ẩm vừa phải để giúp cho cây sinh trưởng. Khi cây lên mầm và mọc thì bạn có thể nhổ bỏ những cây còi cọc, giữ khoảng cách lý tưởng cho cây. Mật độ khoảng 6-9 cây/m2 là được.
  • Trừ sâu bệnh: nếu cây bị sâu bệnh thì tiến hành phun thuốc cho cây để loại trừ sâu bênh. Thường xuyên làm sạch cỏ dại để tạo độ thông thoáng cho cây nhanh mọc.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm